ขอบคุณที่มอบความไว้วางใจ ให้ทีมงาน Muangthai Life Agentsทีมงานที่ปรึกษาทางการเงินและประกันชีวิต ได้มีส่วนร่วมในการดูแลคุณและคนในครอบครัว เราพร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกันดูแลและเดินเคียงข้าง คุณและคนที่คุณรัก เพราะเราเป็นมากกว่าตัวแทนประกันชีวิต

ทำประกันบำนาญ วางแผนก่อนวัยเกษียณ

ในอดีตการวางแผนเพื่อการเกษียณอายุอาจจะไม่มีความจำเป็นเพราะมีลูกหลานคอยเลี้ยงดู
เมื่อเราแก่เฒ่าชรา แต่มาถึงปัจจุบันซึ่งสภาพสังคมได้มีการเปลี่ยนแปลงไปจากอดีต การรอคอยให้ลูกหลานมาดูแล คงจะเป็นความหวังที่ห่างไกล เนื่องด้วยตัวลูกหลานเอง ก็ต้องดิ้นรนทำมาหากินเพื่อปากเพื่อท้องและครอบครัวของตนเองก่อน ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะต้องวางแผนเตรียมความพร้อมรับมือกับอนาคตในวัยชราด้วยตนเอง

หากถามว่าควรจะมีเงินออมเป็นจำนวนเท่าไหร่จึงจะเพียงพอที่จะเก็บไว้ใช้ในวัยเกษียณ ตอบว่าไม่มีใครทราบ หรือให้คำตอบได้นอกจาก ตัวของเราเอง กล่าวคือ เราจะต้องสำรวจตัวเองว่า ปัจจุบันอายุเท่าไหร่ สุขภาพดีหรือไม่ พฤติกรรมหรือนิสัยการใช้จ่ายเป็นอย่างไร มีรายได้ต่อเดือนเท่าไหร่ สิ่งเหล่านี้จะเป็นปัจจัยแวดล้อมที่เราสามารถนำมาพิจารณาวางแผนได้ว่า อนาคตต้องมีเงินออมเป็นจำนวนเท่าไหร่ถึงจะพอเพียง กรณีนี้ มีสูตรไม่สำเร็จ ที่ผู้รู้ได้เคยกล่าวเอาไว้เป็นแนวทางในการเก็บออม ซึ่งวันนี้ก็ขอหยิบยกเอามาแนะนำกัน เพื่อให้ทุกคนได้ลองนำไปคำนวณดูถึงสภาวะเงินออมที่คุณควรจะมี กันว่าควรมีกันเท่าไร

โดยวิธีแรก เป็นการพิจารณาจากเงินออมที่ควรมีอยู่ในมือขณะนี้ ซึ่งควรจะมีจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 ของเงินได้ทั้งปี คูณด้วยอายุในขณะนั้นของตัวคุณเอง

ตัวอย่าง : ปัจจุบันนี้เราอายุ 30 ปี เงินเดือนๆ ละ 20,000 บาท หรือคิดเป็นรายได้ต่อปีก็จะเท่ากับ 240,000 บาท ดังนั้นตอนนี้เราควรจะมีเงินออมอยู่ในมือเท่ากับ 10/100 x 240,000 x 30 = 720,000 บาท และควรจะมีเงินออมเพิ่มขึ้นล้อตามอายุที่สูงขึ้นทุกปีด้วยค่ะ ซึ่งถ้าเป็นไปตามสูตรนี้ถึงเวลาเกษียณอายุเราก็จะมีเงินออมก้อนโตไว้ใช้โดยไม่ขัดสนแน่นอน

วิธีที่สองเป็นการพิจารณาจากเงินออมที่ควรมีณวันที่เกษียณอายุโดยให้นำจำนวนปีที่มีชีวิตอยู่หลังเกษียณ คูณด้วยค่าใช้จ่ายต่อเดือน

ตัวอย่าง : สมมติว่า เราเกษียณตอนอายุ 60 ปี และคาดว่าหลังจากเกษียณมีชีวิตอยู่ต่อจนถึงอายุประมาณ 80 ปี ช่วงระยะเวลา 20 ปีนี้จะเป็นช่วงที่เราไม่มีรายได้ แต่มีค่าใช้จ่ายในการกินอยู่ และค่ารักษาพยาบาล ฉะนั้นลองมาคิดคำนวณดูว่าปกติปัจจุบันเราใช้จ่ายเดือนละเท่าไหร่ หากหลังเกษียณอายุเราอยากจะใช้จ่ายอย่างเช่นปัจจุบันนี้จะต้องมีเงินเก็บเป็นจำนวนเท่าไหร่ เช่น ตอนนี้เราใช้จ่ายเดือนละ 15,000 บาท ดังนั้นตอนเกษียณอายุเราต้องมีเงินออมอยู่ในมือเท่ากับ 15,000 x 12 x 20 = 3,600,000 บาท ซึ่งเงินจำนวนนี้คือเงินที่ยังไม่ได้รวมค่ารักษาพยาบาลไว้ด้วย หากใครที่รู้ตัวว่าร่างกายไม่แข็งแรงก็อาจจะต้องบวกเพิ่มเงินส่วนนี้เข้าไปอีก เหล่านี้เป็นต้น


จะเห็นได้ว่า หากเราต้องการคุณภาพชีวิตที่ดี มีความสุขความสบายในบั้นปลายของชีวิต โดยไม่ต้องเป็นภาระให้ลูกหลานหรือสังคมแล้วล่ะก็ ต้องมีเงินออมเก็บไว้เป็นจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว และการเก็บออมเงินสำหรับมนุษย์เงินเดือนธรรมดานั้น ใช่ว่าจะเก็บได้ภายในวันสองวันหรือปีสองปี แต่ต้องอาศัยระยะเวลาในการสะสมเก็บออมกันยาวนาน ดังนั้น หากใครเริ่มวางแผนการเก็บออมก่อน ก็มีโอกาสที่จะบรรลุเป้าหมายทางการเงิน(ออมเพื่อการเกษียณอายุ) ได้เร็วกว่าคนที่เพิ่งจะคิดได้เมื่อวัยล่วงเลยไปแล้ว


การเก็บออมเงินเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการเกษียณอายุนั้นนอกจากเก็บสะสมเงินที่ทำมาหาได้
แล้วเรายังสามารถนำเงินนั้นๆไปลงทุนเพื่อให้งอกเงยต่อไปได้เป็นการให้เงินทำงานแทนเรา
อีกทางหนึ่งซึ่งการปฏิบัติลักษณะนี้ก็จะไปเชื่อมโยงกับการวางแผนการเงินส่วนบุคคลในส่วนของ
การวางแผนการลงทุนในหลักทรัพย์ นั่นเองครับ


กล่าวโดยสรุปก็คือ การวางแผนการลงทุนในหลักทรัพย์ การวางแผนภาษี การวางแผนประกันชีวิต และการวางแผนเพื่อการเกษียณอายุ เป็นองค์ประกอบรวม ของการวางแผนการเงินส่วนบุคคล ที่เราต้องนำไปปฏิบัติควบคู่กันไป เพื่อความมั่นคงทางการเงินที่ยั่งยืน
วางแผนการเงินส่วนบุคคลอย่างชาญฉลาดในวันนี้ เพื่อสุขภาพทางการเงินที่ดีในวันหน้า คลิกเลย

********************************************************************************** 
ตอบตัวคุณเองได้ไหม  ว่าคุณอยากเห็นตัวคุณเองในอนาคต เป็นแบบนี้หรือเปล่า ?  

" มีลูกหลานดีหลายคน เดี๋ยวลูกหลานก็ดูแลเองแหละ "

"ลูกของเรา หลานของเราอาจจะดี
แล้วเขยหล่ะ สะใภ้ล่ะ จะดีเหมือนลูกหลานเรามั้ยนะ?"
วางแผนอนาคตทางการเงิน ของคุณเสียแต่วันนี้ ก่อนคนที่คุณเห็นในวันนี้ 
จะกลายเป็นคุณ ในวันข้างหน้า    คลิกที่นี่

************************************************************************************
สังคมเปลี่ยนไปจิตใจคนเปลี่ยนตามอนาคตคุณพร้อมจะเป็นผู้ให้หรือพร้อมจะเป็นผู้รอคอยการให้
 ดังเช่น คนกลุ่มนี้ ซึ่ง รอคอยน้ำใจ จากคนยุคใหม่ ที่ บ่อน้ำใจ เหือดแห้ง

" ผู้สูงอายุ ถูกทอดทิ้ง "


วางแผนอนาคตทางการเงินของคุณเสียแต่วันนี้ ก่อนคนที่คุณเห็นในวันนี้
จะกลายเป็นคุณ ในวันข้างหน้า คลิกที่นี่
____________________________________________________

อนาคต คือสิ่งที่เราไม่อาจกำหนดได้ แต่เราเลือกที่จะเป็นได้ การวางแผนการเงินคือหนึ่งเส้นทางที่จะทำให้คุณสามารถ มองเห็นอนาคต ของคุณและคนที่คุณรัก
ร่วมวางแผนการเงิน ก่อนวัยเกษียณอายุกับเรา คลิกเลย
___________________________________________

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น